Máy hút mùi không còn quá xa lạ trong căn bếp của mỗi gia đình, kích thước máy hút mùi nhà bếp có một tầm qua trọng cực lớn trong quá trình thiết kế và lắp đặt tủ bếp. Trong rất nhiều khách hàng không ít người gặp khó khăn trong quá trình chọn và lắp đặt máy hút mùi, chính vì điều đó bài viết hôm nay tôi sẽ tổng hợp một số thông tin liên quan đến thống số kích thước máy hút mùi.

Máy hút mùi làm sạch không khí khử mùi thức ăn trong quá trình nấu nướng đảm bảo không khí trong lành không có mùi khó chịu. Việc chọn lựa kích thước máy hút mùi phù hợp với không gian bếp là việc qun trọng. Sở dĩ nó trở nên quan trọng vì máy sẽ giúp làm sạch không khí nhà bạn sau khi nấu nướng, đảm bảo không khí trong lành khi bạn ngồi ăn. Còn nếu xét về mặt kỹ thuật, nếu bạn không chọn được sản phẩm ngay từ ban đầu, thì sau khi đóng xong tủ bếp rồi thì lắp đặt sẽ gặp khó khăn? Vì sao ư? Đơn giản là do kích thước máy hút mùi “chưa chắc” đã phù hợp với thiết kế tủ bếp.

Tầm quan trọng của kích thước máy hút mùi phù hợp với không gian bếp

Việc thiết kế nội thất cho căn bếp luôn được các gia đình chú trọng vì đây là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình, nơi diễn ra các bữa ăn mà các thành viện trong gia đình có thể ngồi ăn uống chuyện trò. Vì vậy việc thiết kế lắp đặt các thiết bị bếp cần phải hài hòa phù hợp với không gian đem lại sự tiện lợi cho cả gia đình bạn.

Kích thước chuẩn của máy hút mùi nhà bếp - Germankitchen

Kích thước máy hút mùi bếp là yếu tố quan trọng khi thiết kế và lắp đặt tủ bếp. Thực tế, vì bỏ qua yếu tố kĩ thuật của máy hút mùi bếp mà không ít người đã gặp phải khó khăn trong quá trình lắp đặt máy. Do không thể tìm được kích thước phù hợp với tủ bếp sẵn có, dẫn tới tình trạng phải cắt, phá tủ làm thay đổi vẻ đẹp thẩm mỹ vốn có của tủ bếp.

Kích thước máy hút mùi phổ biến trên thị trường hiện nay

Có 3 kích thước tiêu chuẩn của máy hút mùi là 600mm, 700mm, và 900mm, ngoài ra còn có những kích thước đặc biệt ít phổ biến khác là 800mm, tuy nhiên không có nhiều sản phẩm này. Bạn nên chọn lựa kích thước máy hút mùi trước để làm sao phù hợp với thiết kế không gian bếp của bạn, giúp làm tăng tính thẩm mỹ, chủ động trong việc lắp đặt.

  • Máy hút mùi kích thước 600mm(600)

Những kích thước này tập trung chủ yếu ở các dòng máy hút mùi âm tủ, cổ điển. Với kích thước này dễ dàng lắp vào những không gian bếp nhỏ, hoặc khoang tủ bếp nhỏ. Đặc trưng của những loại máy hút mùi này là giá thành tương đối thấp và công suất hút vừa phải(340-600m3/h) nhưng vẫn đảm bảo làm sạch không khí trong bếp nhà bạn.

Kích thước chuẩn của máy hút mùi nhà bếp - Germankitchen

  • Máy hút mùi kích thước 700mm(700)

Đây là kích thước phổ thông nhất của các sản phẩm máy hút mùi, hiện nay hầu hết các mẫu máy hút mùi đều có thiết kế kích thước 700mm. Với kích thước này đặt cùng với mẫu bếp từ đôi là rất thích hợp đồng thời là rất câng xứng. Với kích thước 700mm bạn có thể có một lựa chọn khá dễ dàng với gần như tất cả mẫu khử mùi bếp đều có tùy chọn 700mm này: kính cong, cổ điển, âm tủ, áp tường(màn phẳng, hộp phăng -box).

Kích thước chuẩn của máy hút mùi nhà bếp - Germankitchen

=> Có thể bạn quan tâm: Cách lắp đặt máy hút mùi nhà bếp đúng kỹ thuật

  • Máy hút mùi kích thước 900mm(900)

Đây là kích thước chỉ xuất hiện ở những máy hút mùi hiện đại như máy kính cong, máy áp tường, máy ống khói… Những sản phẩm máy hút mùi kích thước 900 có thiết kế đẹp, hợp thời trang và công suất lớn. Tuy nhiên điều đáng lưu ý là với nhưng máy này sẽ khá kén bếp. Tại sao ư? Kích thước này chủ yếu dùng cho các căn bếp có diện tích rộng rãi, không bị giới hạn về chiều ngang nhiều. Nếu căn bếp bạn không có độ lớn đủ thì tốt nhất bạn nên sử dụng máy có bề ngang 700mm là phù hợp nhất.

Kích thước chuẩn của máy hút mùi nhà bếp - Germankitchen

  • Máy hút mùi kích thước 800mm(800)

Có một số sản phẩm máy hút mùi được sử dụng kích thước 800mm, đây là những sản phẩm được thiết kế theo chuẩn riêng của hãng, công suất có thể giao động từ 300-1000m3/h. Tuy nhiên giá thành sản phẩm sẽ cao hơn bình thường do là không được sản xuất theo lô số lượng lớn hoặc nhập khẩu từng sản phẩm riêng lẻ theo đơn đặt hàng của hãng.

Việc chọn kích thước máy hút mùi là vô cùng quan trọng, hy vọng thông qua những chia sẻ của bài viết Kích thước chuẩn của máy hút mùi nhà bếp bạn có thể lựa chọn cho căn bếp của gia đình máy hút mùi phù hợp. Mọi thông tin thắc mắc hay cần tư vấn về sản phẩm hãy đến với Germankitchen – Địa chỉ mua máy hút mùi chính hãng, uy tín chất lượng. Đến với Germankitchen bạn không chỉ được mua những sản phẩm chính hãng, chế độ ưu đãi, chính sách bảo hành tốt mà còn được đội ngũ nhân viên tư vấn giải đáp, tư vấn sản phẩm giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp với gia đình bạn. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Nguồn: https://germankitchen.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *