Với 2 nguyên lý hoạt động và công dụng khác nhau vậy lò nướng có thay được lò vi sóng không và có cách nào để chỉ cần mua một thiết bị mà có công dụng của cả 2 loại để tiết kiệm chi phí và diện tích? Nếu bạn đang băn khoăn và muốn biết câu trả lời hãy đọc kĩ những chia sẻ của chúng tôi dưới đây.

1, Công dụng của lò nướng như thế nào?

Muốn biết mua lò nướng thay cho lò vi sóng có được không chúng ta cần phải biết cụ thể công dụng của từng loại, đầu tiên là lò nướng có tác dụng gì.

Lò nướng có thay được lò vi sóng không?

Lò nướng là thiết bị nấu nướng thức ăn dựa trên nguyên lý hoạt động đốt nóng thanh nhiệt làm nóng mọi thứ xung quanh qua đó làm chín thức ăn giống như các thiết bị bếp điện, bếp hồng ngoại…

Nấu ăn bằng lò nướng thực phẩm sẽ chín từ ngoài vào trong giúp phần bên ngoài có màu sắc bắt mắt của nhiệt độ cao giống như thức ăn được nướng trực tiếp với lửa hay than hồng.

Vì vậy, nấu ăn bằng lò nướng thực phẩm sẽ có màu sắc hình thức hấp dẫn, chín đều – đặc biệt với dòng lò nướng có quạt đối lưu, kết hợp với những tính năng hiện đại nướng 3D, 4D sẽ giúp lò nướng phát huy công dụng hiệu quả.

2, Công dụng của lò vi sóng là gì?

Nhiều người muốn dùng lò nướng thay lò vi sóng bởi họ nghĩ lò vi sóng có tác dụng hâm nóng và giã đông thực phẩm mà điều này có thể dùng lò nướng để thực hiện được.

Lò nướng có thay được lò vi sóng không

Có thể bạn chưa biết, lò vi sóng hâm nóng thức ăn dựa trên nguyên lý hoạt động của sóng vi ba, từ bộ phát nguồn, sóng vi ba đi qua ống dẫn đến khoang lò đập vào thành lò phản chiếu qua lại và bị thức ăn hấp thụ.

Đặc biệt ở chỗ, sóng viba chỉ làm các phân tử nước, chất béo, đường trong thức ăn hấp thụ và giao động qua lại gây nóng lên và làm nóng luôn các phân tử xung quanh. Chính vì vậy, lò vi sóng làm nóng rất nhanh nên bình thường chỉ mất vài chục giây đến 2 phút là bạn đã giã đông và hâm nóng được 1 khối lượng thức ăn lớn.

3, Sự khác nhau giữa lò vi sóng và lò nướng.

Từ chính nguyên lý hoạt động khác nhau đó mà lò vi sóng và lò nướng khác như như thế nào có thể nhìn thấy rõ ràng và bạn có thể hoàn toàn tự biết lò nướng có thay thế được lò vi sóng không.

lò nướng có thay thế lò vi sóng được không

Trong khi lò nướng dùng nhiệt độ từ các thanh nhiệt và quạt đối lưu có trong khoang nướng để làm nóng và chín đồ ăn từ bên ngoài cho màu sắc, hấp dẫn và bắt mắt. Thì ngược lại, khác với lò nướng, lò vi sóng làm nóng thức ăn từ bên trong nên chín rất nhanh nhưng lại không có màu sắc bắt mắt.

Chình ví vậy lò nướng phù hợp dùng để làm những món nướng như gà, vịt nguyên con, thịt, sườn, nướng bánh, pizza, bánh bông lan… còn lò vi sóng thức hợp để làm những món có nước như luộc, hấp đặc biệt phù hợp với rã đông và hâm nóng.

4, Có nên mua lò nướng thay cho lò vi sóng được không?

Vậy làm cách nào để tiết kiệm chi phí, và diện tích kê đặt, chỉ cần mua 1 thiết bị mà dùng cả 2 chức năng có nên dùng lò nướng thay lò vi sóng và nếu dùng như vậy có hiệu quả không?

lò nướng có thay thế lò vi sóng được không

Với nhu cầu thực tế của khách hàng, giới chuyên gia kỹ thuật, các nhà sản xuất đã nghiên cứu để tích hợp 2 chức năng trên cùng 1 thiết bị giúp việc sử dụng tiện lợi hơn với 2 sản phẩm:

  • Lò vi sóng có chức năng nướng

Đối với dòng sản phẩm này, trong khoang lò có thiết kế 2 thanh nướng thiết kế lắp ở phía trên và dưới  giống như lò nướng, khi bạn chọn chế độ nào thì thiết bị sẽ hoạt động theo nguyên lý của chức năng đó.

Tuy nhiên phải thẳng thắn thừa nhận, nướng đồ ăn bằng chức năng này trên lò vi sóng hiệu quả không cao bằng một chiếc lò nướng chuyên dụng, xong với quạt đối lưu và nhiều tính năng hỗ trợ, các dòng lò vi sóng kèm nướng cao cấp vẫn đem lại hiệu quả với những món nướng đơn giản, có khối lượng nhỏ.

  • Lò nướng có chức năng rã đông

Đối với lò nướng có chức năng hấp hay ra đông lại khác, thiết bị này được thiết lập một chương trình nấu ăn có mức nhiệt thấp khoảng 70 – 170 độ giúp làm nóng thực phẩm.

Kết hợp với quạt đối lưu, xua tan không khi lạnh, giúp thực phẩm tiếp xúc nhiều hơn với luồng khí nóng để  rã đông và hâm nóng dần lên.

Nguyên lý hoạt động vẫn không thay đổi và tích hợp 2 trong 1 như lò vi sóng có nướng, vì vậy, hiệu quả cũng không cao như bạn ra đông hay hâm nóng bằng lò vi sóng.

Kết luận: Đầu tiên, để trả lời câu hỏi lò nướng có thay được lò vi sóng không chúng tôi cho rằng hoàn toàn có thể. Sau đó, từ những chia sẻ trên đây, chúng tôi khuyên bạn, tùy vào mục đích, nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện của mỗi người mà chúng ta chọn có nên dùng lò nướng thay thế lò vi sóng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *